Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp

Thiết kế bao bì sản phẩm không chỉ là thiết kế hình ảnh đẹp, bắt mắt mà còn phải phù hợp với sản phẩm, tối ưu hóa chức năng bao bì với chi phí tiết kiệm nhất. Vậy làm sao để doanh nghiệp có thể thiết kế in ấn bao bì một cách hữu hiệu nhất. Cùng Công ty in ấn quảng cáo In Bắc Việt theo dõi bài viết sau đây, bạn sẽ có câu trả lời ngay lập tức.

1. Thiết kế bao bì sản phẩm là gì? Lợi ích của việc thiết kế bao bì đẹp?

Bao bì sản phẩm là hình thức bên ngoài của một sản phẩm, bao gồm màu sắc, hình ảnh, hoa văn được trang trí bên ngoài. Nhắc đến bao bì, chúng ta thường nghĩ bao bì dùng để chứa đựng, đóng gói, bảo vệ sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế vỏ hộp bao bì còn tạo ra trải nghiệm người dùng và là phương pháp marketing hữu hiệu, bởi vì:

  • Giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm: Với sự đa dạng của thị trường hàng hóa hiện nay. Thông qua những thông tin được thiết kế và in bên ngoài bao bì sản phẩm khách hàng sẽ biết được sản phẩm bên trong là gì, sử dụng như nào,…
  • Thu hút khách hàng và tạo ấn tượng: Thiết kế bao bì đẹp và ấn tượng sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng. Từ đó sẽ kích thích hành vi mua hàng.
  • Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu: Bằng việc in logo, thông tin doanh nghiệp sẽ là cách để người dùng dễ dàng phân biệt sản phẩm và thương hiệu của bạn so với các thương hiệu khác. Và khi có nhu cầu sử dụng, người tiêu dùng sẽ tìm đến thương hiệu của bạn.
  • Một lợi ích to lớn từ việc thiết kế in ấn bao bì đó là lợi ích kinh doanh. Nếu sản phẩm được chứa đựng trong một mẫu bao bì cao cấp thì dễ dàng bán được với giá cao hơn. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng suy nghĩ rằng: “Bao bì bên ngoài đã đẹp, đã đầu tư như vậy rồi thì chắc hẳn sản phẩm bên trong cũng sẽ tốt và chất lượng”.

=> Có thể thấy, một thiết kế bao bì đẹp, ấn tượng, độc đáo sẽ tạo cho sản phẩm của bạn một lợi thế cạnh tranh lớn trước đối thủ.

2. Những điều bạn cần biết trước khi thiết kế bao bì sản phẩm

Để thiết kế được một bao bì chuyên nghiệp, sáng tạo thì bạn phải có câu trả lời cho 3 câu hỏi:

2.1. Sản phẩm bên trong bao bì là gì?

Trước khi thiết kế bao bì bạn cần hiểu sản phẩm bên trong sẽ là gì? Kích cỡ, trọng lượng, hình dáng, mẫu mã như thế nào? Việc xác định rõ những tiêu chí này sẽ giúp bạn có được những ý tưởng, sự sáng tạo khi in bao bì sản phẩm.

Tìm hiểu sản phẩm bên trong bao bì
Tìm hiểu sản phẩm bên trong bao bì

♦ Tham khảo: Kích thước bao bì sản phẩm chuẩn nhất hiện nay

2.2. Khách hàng trực tiếp mua sản phẩm thông qua bao bì sản phẩm

Xác định rõ đối tượng mua hàng cũng là một nhân tố quyết định tới sự thành công của bao bì. Bạn nên tìm hiểu về giới tính, độ tuổi, phân khúc thu nhập, sở thích,…để đầu tư đúng vào loại khách hàng tiềm năng. Ví dụ như

  • Người dùng cuối là người già thì trên bao bì các chữ in nên có kích thước lớn hơn.
  • Những sản phẩm dành cho trẻ nhỏ sẽ được in những hình ảnh, hoa văn ngộ nghĩnh, đáng yêu.
  • Thiết kế vỏ hộp bao bì sản phẩm tới phân khúc khách hàng có thu nhập cao thì lại yêu cầu độ tinh tế, sang trọng.
  • Thiết kế vỏ hộp bao bì cho nữ sẽ có thiên hướng nhẹ nhàng, bay bổng.
Sử dụng bao bì sản phẩm chuẩn
Khách hàng sử dụng bao bì sản phẩm

2.3. Hành vi mua sản phẩm của khách hàng

  • Khách hàng sẽ mua sản phẩm tại đâu? Thời gian nào? Mua với số lượng bao nhiêu? Tất cả những điểm đó sẽ giúp bạn thiết kế in ấn bao bì hiệu quả.
Xác định hành vi mua hàng thông qua bao bì
Khách hàng mua hộp quà Tết chủ yếu trung niên

3.  Nguyên tắc bạn phải biết khi thiết kế bao bì

3.1. Thiết kế nổi bật thương hiệu

Sản phẩm đại diện cho thương hiệu, bao bì đại diện cho thương hiệu. Vì vậy, việc thiết kế in ấn phải được đầu tư chỉn chu, chi tiết từ những đặc tính cần thiết.

  • Màu sắc: Sử dụng màu sắc liên quan đến sản phẩm sẽ là một gợi ý hay nhất. Các bạn nên sử dụng bảng màu CMYK – một bảng màu đặc biệt trong in ấn. 
  • Phông chữ: Nên lựa chọn 1 phông chữ đồng nhất và phụ thuộc vào yêu cầu từ khách hàng
  • Logo: Ngoài ra, logo cũng nên được đồng nhất giữa bao bì và các phương pháp quảng cáo khác
Thiết kế thương hiệu bao bì sản phẩm
Thiết kế thương hiệu trên bao bì sản phẩm

3.2. Nội dung in trên bao bì

  • Hình ảnh: Hình ảnh là cách thể hiện phong cách, thông điệp của bạn. Mỗi loại bao bì bạn nên lựa chọn những hình ảnh bắt mắt liên quan hoặc ý nghĩa nhất trước khi in
  • Nội dung thông tin: Với việc sử dụng thông tin đúng, chuẩn của toàn bộ sản phẩm đến việc miêu tả, kêu gọi mua hàng đều phải thật hấp dẫn
  • Yêu cầu bắt buộc: Những thông tin bắt buộc như ngày sản xuất, mã vạch, chứng nhận cũng nên được in công khai để người dùng tin tưởng mua hàng
  • Yêu cầu bổ sung: In bao bì cho sản phẩm có nhiều thông tin hoặc nhiều mẫu mã thì việc thay đổi thông tin khá thường xuyên. Mẹo dành cho các bạn chính là để trống một khoảng và dán decal tem lên. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
Nội dung in trên bao bì sản phẩm
Nội dung in trên bao bì sản phẩm

3.3. Thiết kế bao bì hướng đến người tiêu dùng

Như đã nói ở trên, việc bạn xác định rõ người tiêu dùng là một lợi thế lớn. Thiết kế bao bì mỹ phẩm phải đảm bảo tính thân thiện và mục tiêu luôn là hướng đến người tiêu dùng. Đây chính là nguyên tắc mà hầu hết người thiết kế nào cũng phải nắm rõ.

Thiết kế bao bì hướng đến người tiêu dùng
Thiết kế bao bì hướng đến người tiêu dùng

3.4. Thiết kế sáng tạo, độc đáo

Giữa một loại bao bì đơn giản, đại trà với 1 loại bao bì sáng tạo, hot trend, bạn sẽ chọn loại nào. Tất nhiên là loại bao bì đẹp mắt, sáng tạo rồi. Bởi việc thiết kế bao bì độc lạ, ấn tượng, có điểm nhấn sẽ có sức thu hút đặc biệt với khách hàng cũng như thúc đẩy khách hàng mua hàng trải nghiệm sản phẩm.

Bao bì sản phẩm luôn đòi hỏi sự sáng tạo, đổi mới liên tục để cạnh tranh cũng như đáp ứng thị trường. Bạn nên quan sát và tìm hiểu thị trường một cách chuẩn chỉnh để phân tích và đánh giá được các bản thiết kế hiện tại và cải tiến điểm mới cho bản thiết kế tiếp theo.

Thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo sáng tạo
Thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo sáng tạo

3.5. Thiết kế bao bì đa dụng

Đa dụng ở đây nghĩa là có thể ứng dụng được nhiều khía cạnh trong việc sử dụng. Một người thiết kế in ấn bao bì có tầm không dừng hẳn tại việc thiết kế bao bì để chứa đựng sản phẩm mà họ còn quan tâm đến việc sử dụng bao bì sau đó. Việc này sẽ giúp các nhà thiết kế mở mang tư duy và cũng giúp người tiêu dùng cảm thấy thích thú khi sử dụng bao bì.

Thiết kế bao bì đa dụng
Thiết kế bao bì đa dụng

3.6. Chất liệu in ấn

Với những bao bì có chất liệu xịn xò sẽ được khách hàng đề cao bởi sự đầu tư, chú trọng sản phẩm. Chất liệu giấy in an toàn và thân thiện môi trường sẽ là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Trong khi thiết kế, chúng ta nên cân nhắc những vấn đề liên quan đến đặc tính sản phẩm và thói quen của khách hàng để lựa chọn những chất liệu bao bì phù hợp.

Ngoài ra, việc chọn lựa chất liệu giấy in phù hợp cũng giúp chúng ta dễ dàng in ấn bao bì.

Kiểm tra chất liệu bao bì
Kiểm tra chất liệu bao bì

4. Các bước thiết kế bao bì sản phẩm

Thiết kế bao bì sản phẩm có thể mang lại sự thành công cho sản phẩm của bạn. Nhưng nó cũng có thể làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn nếu bạn không nắm rõ quy trình thiết kế. Vì vậy, bạn nên tham khảo qua những bước thiết kế bao bì chuyên nghiệp dưới đây để tránh sai sót có thể xảy ra nhé.

Bước 1: Nghiên cứu sản phẩm, khách hàng in ấn

Như quy tắc số 2 ở trên, việc đầu tiên mà chúng ta nên làm đấy chính là xác định sản phẩm và khách hàng. Chỉ khi xác định tốt 3 yếu tố trên, thì việc bắt đầu thiết kế một mẫu bao bì mới hiệu quả. Lấy ví dụ đối với các lớp bao bì: lớp ngoài cùng, lớp bên trong, và lớp trực tiếp chứa đựng sản phẩm

  • Lớp bao bì bên ngoài: đây là lớp bao bì đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Tác dụng của nó là bảo vệ sản phẩm. Thông thường sẽ là những hộp carton vận chuyển hoặc túi giấy chứa đựng
  • Lớp bên trong: Đây có lẽ là lớp bao bì quan trọng nhất. Vì nó không những bảo vệ sản phẩm mà còn mang tính thẩm mỹ kích thích hành vi mua hàng của khách hàng.
  • Lớp trực tiếp bao bọc sản phẩm: Đây là những vỏ túi lọc hay giấy gói bảo quản sản phẩm.

Tùy vào mục tiêu khách hàng mà chúng ta lựa chọn số lượng lớp bao bì chứa đựng. Có thể là 1 trong 3 hoặc có thể là sử dụng cả 3.

Bước 2. Lựa chọn kiểu bao bì phù hợp

Tùy vào mỗi nhu cầu khách hàng, đặc điểm loại sản phẩm, chi phí sản xuất mà bạn có thể lựa chọn loại bao bì phù hợp. Hiện nay, có những loại bao bì phổ biến như: hộp giấy, thùng hộp carton, túi giấy, hộp gỗ, hộp thiếc,…và nhiều thể loại khác. 

Bước 3: Xác định nội dung in trên bao bì

Sau khi đã xác định được thông tin sản phẩm, kiểu dáng bao bì thì bước tiếp theo chính là xác định nội dung sẽ in trên bao bì. Tùy vào từng sản phẩm, từng ngành mà bạn sẽ in thông tin lên khác nhau. Nhưng tổng thể sẽ gồm: logo thương hiệu, thông tin sản phẩm, hình ảnh minh họa, ký hiệu, biểu tượng hoặc các thông tin khác. 

Bước 4: Sắp xếp nội dung, hình ảnh trên bao bì

Khi đã chọn lọc ra được những thông tin cần thiết mà đơn vị của mình muốn truyền tải tới khách hàng thì việc tiếp theo thiết kế sẽ làm là phác họa ra mẫu bao bì tượng trưng. Tuy nhiên, không được nhồi nhét thông tin quá nhiều, tránh tình trạng rối mắt. Bạn nên để những phần quan trọng ở chỗ trung tâm như: slogan, hình ảnh minh họa, logo thương hiệu. Còn bên cạnh là những thông tin ít quan trọng.

Bước 5: Kiểm tra và đánh giá mẫu bao bì đã thiết kế

Khi đã có một bản thiết kế, bạn hãy xem lại và đánh giá liệu rằng nó đã phù hợp hay chưa dựa trên góc độ người thiết kế và người dùng. Với các tiêu chí sau đây:

  • Cung cấp đủ lượng thông tin về cả thương hiệu lẫn sản phẩm
  • Màu sắc hình ảnh bố cục hợp lý, hài hòa
  • Kiểu cách độc đáo, tăng trải nghiệm người dùng

Tiết lộ tới bạn một cách đánh giá bao bì hiệu quả nhất đấy là ghi nhận feedback từ phía người dùng. Hãy gửi bản thiết kế cho khách hàng cũ hoặc khách hàng chưa sử dụng để thu thập ý kiến và đánh giá của họ. Điều này sẽ giúp bạn xác định được liệu thiết kế của mình có thể truyền tải đúng những nội dung, câu chuyện và thông điệp của thương hiệu hay không. Nếu không, hãy quay về và sửa lại trước khi đi in ấn hàng loạt.

Bước 6: Hoàn chỉnh file với định danh chuẩn

Sau khi chốt mẫu thiết kế, bạn sẽ cần kiểm tra lại định dạng file, thông số màu sắc để đảm bảo thành phẩm sau khi in có màu sắc, chất lượng đúng như bản thiết kế.

Bước 7. Sản xuất và in ấn bao bì

Cuối cùng, sau khi đã có file thiết kế mong muốn của mình. Bây giờ bạn hãy tìm một đơn vị để in sản phẩm cho mình nhé. Tuy nhiên, để đảm bảo thành phẩm chất lượng, hãy lựa chọn các cơ sở có kinh nghiệm và uy tín nhé!

5. Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp không tốn phí

Với quy trình cụ thể từng bước như trên, giờ đây bạn có thể tự thiết kế hoặc lựa chọn các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp để triển khai những mẫu bao bì sản phẩm như mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và chưa có ngân sách nhiều để thuê các công ty thiết kế nhưng bạn vẫn muốn sở hữu những mẫu thiết kế đẹp thì có thể tìm đến các phương án sau:

5.1. Sử dụng các website thiết kế miễn phí

Hiện nay có rất nhiều trang web thiết kế hỗ trợ thiết kế hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần quá thành thạo các phần mềm đồ họa hay kiến thức mỹ thuật cũng có thể tự thiết kế ra những mẫu bao bì đẹp. Bạn chỉ cần nhập những thông tin cần thiết liên quan đến thương hiệu, sản phẩm. Phần còn lại, các website sẽ đưa ra các gợi ý cho bạn với những kết quả phù hợp. Hoặc bạn cũng có thể chọn mẫu sẵn trong kho lưu trữ và tùy chỉnh theo ý muốn của mình. Với cách thiết kế bao bì đẹp này bạn sẽ có những mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp, đẹp mắt mà không tốn bất cứ đồng nào.

5.2. Tìm công ty in ấn thiết kế bao bì sản phẩm

Một gợi ý nữa giúp bạn có được mẫu thiết kế bao bì đẹp mà không mất phí đó là hãy tìm những công ty in bao bì cung cấp dịch vụ thiết kế miễn phí. Khi lựa chọn các công ty in này, bạn chỉ cần cung cấp ý tưởng, đội ngũ thiết kế của họ sẽ hoàn thiện, chỉnh sửa để cho ra file thiết kế bao bì online ưng ý cho bạn. Và đặc biệt, hầu hết họ đều hỗ trợ thiết kế hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

6. Công ty thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp, chất lượng

Nhiều khách hàng luôn gặp các vấn đề trong khâu lên ý tưởng thiết kế và quyết định màu sắc cho bao bì. Đồng thời, việc lựa chọn chất liệu bao bì cũng gặp nhiều khó khăn khi có nhiều loại bao bì kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Hiểu được các vấn đề trên từ phía khách hàng, In Bắc Việt sẽ mang đến cho khách hàng những quyền lợi sau đây khi sử dụng dịch vụ in ấn trọn gói.

  • Lên ý tưởng thiết kế bao bì cùng khách hàng
  • Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng
  • Sở hữu hệ thống máy móc hiện đại, in ấn theo quy trình khép kín hiện đại
  • Cam kết cung cấp đến khách hàng bao bì chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Giả cả cạnh tranh khi in tại xưởng không qua trung gian.

Với kinh nghiệm lâu năm và sự tin tưởng và hài lòng của hàng nghìn khách hàng trước đây, Công ty in ấn quảng cáo In Bắc Việt tự tin sẽ đem đến những thiết kế bao bì sản phẩm chất lượng nhất, giúp khách hàng tăng doanh số sản phẩm nhanh chóng. Mọi thắc mắc xin liên hệ hotline phía dưới:


Công Ty Cổ Phần Thiết Kế In Ấn Bắc Việt
Hotline: 1900633346
5/5 - (2 bình chọn)

3 thoughts on “Cách thiết kế bao bì sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp

  1. Tâm Ng says:

    Bài viết đã làm nổi bật độ chuyên nghiệp của In Bắc Việt trong việc thiết kế bao bì. Tôi cảm nhận được sự tỉ mỉ và chăm chỉ trong từng chi tiết

  2. Dương Dương says:

    Bài viết mô tả rất chi tiết về cách In Bắc Việt làm thế nào để tạo ra một thiết kế hài hòa, từ màu sắc đến bố cục. Điều này tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ về sản phẩm

  3. Min min says:

    Sau khi đọc bài viết, tôi mong đợi có cơ hội hợp tác với In Bắc Việt cho dự án thiết kế bao bì của mình. Tôi tin rằng họ có khả năng mang đến một sản phẩm đẹp và chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961658856